สมาคมมัคคุเทศก์อาชีพแห่งประเทศไทย Loading

รมต.ท่องเที่ยวเผย ร่างแผนพัฒนาการท่องเที่ยวแห่งชาติ ฉบับที่ 3 เป็นเข็มทิศนำทางให้อุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยกลับมาเข้มแข็ง เติบโตอย่างยั่งยืนในระยะยาว ภายใต้แนวคิด “ พลิกโฉมการท่องเที่ยวไทย เพื่ออนาคตที่ดีกว่าสำหรับทุกคน (Building Forward For A better Future for All)”

รมต.ท่องเที่ยวเผย ร่างแผนพัฒนาการท่องเที่ยวแห่งชาติ ฉบับที่ 3 เป็นเข็มทิศนำทางให้อุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยกลับมาเข้มแข็ง

Read More

ล็อต 4 สมาคมมัคคุเทศก์อาชีพแห่งประเทศไทยประสาน กระทรวง สธ กรมควบคุมโรค ขอวัคซีนฉีดไกด์ อีก 153 คน

  https://youtu.be/QrexSw5W7hY (more…)

Read More

24 กุมภาพันธ์ 2567 – ด่วน!!!! สมัครง่ายด้วยระบบออนไลน์ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน…ขอเชิญมัคคุเทศก์ทุกท่านสมัครสมาชิกใหม่และเก่า (ตลอดชีพ)

24 กุมภาพันธ์ 2567 – ด่วน!!!! สมัครง่ายด้วยระบบออนไลน์ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน…ขอเชิญมัคคุเทศก์ทุกท่านสมัครสมาชิกใหม่และเก่า (ตลอดชีพ) โดยแพลทฟอร์มที่

เข้าร่วมเป็นกรรมการตรวจประเมินผลงานโครงการรางวัลอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย ครั้งที่ 14 ประจำปี 2566 (14th Thailand Tourism Awards 2023) หรือ รางวัลกินรี ททท. รายการนำเที่ยว ของ บริษัท ไทยบัสฟู้ดทัวร์ จำกัด (Thai Bus Food Tour Co., Ltd.)

27 กรกฎาคม 2566 – คุณ วิโรจน์สิตประเสริฐนันท์  ประธานที่ปรึกษาสมาคม  เข้าร่วมเป็นกรรมการตรวจประเมินผลงานโครงการรางวัลอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย

เนื่องด้วยกรณีอุบัติเหตุรถบัสคณะนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่จังหวัดระยองในวันที่ 9/7/66 ที่ผ่านมานั้นสมาคมมัคคุเทศก์อาชีพแห่งประเทศไทย ขอแสดงความห่วงใยต่อผู้ประสบเหตุทุกท่าน

เนื่องด้วยกรณีอุบัติเหตุรถบัสคณะนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่จังหวัดระยองในวันที่ 9/7/66 ที่ผ่านมานั้นสมาคมมัคคุเทศก์อาชีพแห่งประเทศไทย ขอแสดงความห่วงใยต่อผู้ประสบเหตุทุกท่าน เบื้องต้นทางสมาคมฯ ได้ตรวจสอบพบว่า มัคคุเทศก์ชาวไทยมีใบอนุญาตถูกต้องชื่อ นายอนันต์

มหัศจรรย์ตะวันออก สนุกสุขภาพดีมีได้ทุกวัน” (21 มิถุนายน 2566) ณ Hotel Fuse กับกิจกรรม Holistic Wellness แห่งแรกแห่งเดียวของ จ.ระยอง ที่ให้การรักษาด้วยศาสตร์แห่งการบำบัดพลังจากธรรมชาติ กับวิถี “เรกิ” (Reiki) ด้วยคลื่นเสียงบำบัด (Sound Healing) และ อัญมณีบำบัด (Crystal Healing),  และเยี่ยมชม “สวนสุภัทราแลนด์” สวนผลไม้ที่เป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยว

วันสุดท้ายของกิจกรรม “มหัศจรรย์ตะวันออก สนุกสุขภาพดีมีได้ทุกวัน” (21 มิถุนายน 2566) ณ Hotel

ร่วมประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อจัดทำแนวทางแก้ไขปัญหาการขาดแคลนแรงงานในภาคอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว ณ ห้องแมนดาริน A โรงแรมแมนดาริน สามย่าน กรุงเทพ

5 กรกฎาคม 2566 – ร่วมประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อจัดทำแนวทางแก้ไขปัญหาการขาดแคลนแรงงานในภาคอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว ณ ห้องแมนดาริน A

มหัศจรรย์ตะวันออก สนุกสุขภาพดีมีได้ทุกวัน” โดยมีพิธีเปิดเส้นทาง Experience the Magic of Eastern MICE Wellnes และการออกบูธ Wellness Product  Showcase จากผู้ประกอบการและชุมชน ณ โรงแรม Health Land Resort & Spa, Pattaya จ.ชลบุรี และเยี่ยมชมวิสาหกิจชุมชนเกษตรผลิตไม้กฤษณา

9 – 20 มิถุนายน 2566 ร่วมกิจกรรมต่อเนื่อง “มหัศจรรย์ตะวันออก สนุกสุขภาพดีมีได้ทุกวัน”

มหัศจรรย์ตะวันออก สนุกสุขภาพดีมีได้ทุกวัน” รับประทานอาหารกลางวันที่ “สวนอาหารตำนานป่า” และกิจกรรม Business Matching ระหว่างผู้ประกอบการไมซ์ส่วนกลางกับสถานประกอบการ Spa & Wellness ในพื้นที่ระยอง

ร่วมกิจกรรมต่อเนื่อง “มหัศจรรย์ตะวันออก สนุกสุขภาพดีมีได้ทุกวัน” รับประทานอาหารกลางวันที่ “สวนอาหารตำนานป่า” และกิจกรรม Business Matching

ร่วมงานสัมมนาพิเศษเรื่อง “มัคคุเทศก์ไทยช่วยไทยปลอดงาช้าง และการค้าสัตว์ป่าผิดกฎหมาย” และร่วมเป็นวิทยากรเสวนาหัวข้อ “ทิศทางการท่องเที่ยวแบบยั่งยืนที่ภูเก็ต” ให้กับมัคคุเทศก์ในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต

30 พฤษภาคม 2566 – ร่วมงานสัมมนาพิเศษเรื่อง “มัคคุเทศก์ไทยช่วยไทยปลอดงาช้าง และการค้าสัตว์ป่าผิดกฎหมาย” และร่วมเป็นวิทยากรเสวนาหัวข้อ

ร่วมบริจาคเงิน-สิ่งของ และเลี้ยงอาหารเด็ก และกิจกรรมลีลาศชะลอวัย (กระตุ้นชีวา & กระตุกความจำ) กับ ครูวิลาศินี รัตนพิมพ์ จัดโดย มูลนิธิเด็ก & กลุ่มพลังดี ณ มูลนิธิเด็ก

5 มิถุนายน 2566 – ร่วมบริจาคเงิน-สิ่งของ และเลี้ยงอาหารเด็ก และกิจกรรมลีลาศชะลอวัย (กระตุ้นชีวา

ร่วมงาน การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) แถลงข่าวเปิดตัวโครงการ “ เจ้าบ้านที่ดี New Chapters ” Phase II ต่อยอดติดอาวุธทางการตลาดและเสริมทักษะความรู้แก่ผู้ประกอบการไทยต่อเนื่อง

เมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม 2566  – ที่ลานแฟชั่น ฮอลล์ สยามพารากอน

ทัวร์วันเดียว เที่ยวสุดคุ้มเพียง 500 บาท ขอเชิญร่วมเดินทางท่องเที่ยวชุมชนตำบลเอกราช โดย สนง.องค์การบริหารส่วนตำบลเอกราช อ.ป่าโมก จังหวัดอ่างทอง

ทัวร์วันเดียว เที่ยวสุดคุ้มเพียง 500 บาท !!!!บริษัท ซัคเซสเจอร์นี่ จำกัด (ใบอนุญาตธุรกิจนำเที่ยวเลขที่

หลักสูตรฝึกอบรมวิชามัคคุเทศก์ทั่วไป (ภาษาอังกฤษ) รุ่นที่ 1 – มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์

เปิดรับสมัครแล้ว ‼️ หลักสูตรฝึกอบรมวิชามัคคุเทศก์ทั่วไป (ภาษาอังกฤษ) รุ่นที่ 1 สำหรับผู้สนใจอยากเข้าสู่อาชีพไกด์ อบรมหลักสูตรเดียวได้บัตร